GIỜ TRÁI ĐẤT 2009 – BẠN DỰ ĐỊNH SẼ LÀM GÌ?

Ngày 18 tháng 3 năm 2009: Bạn sẽ âu yếm người mình yêu quý và cùng nhau vui thích ngắm nhìn ánh sáng của những ngôi sao trên bầu trời hay tổ chức một cuộc truy tìm kho báu trong bóng tối? Vào đúng 8.30 tối ngày thứ Bảy 28 tháng Ba, mọi người tại khắp nơi trên thế giới sẽ tắt đèn trong một tiếng đồng hồ – Giờ Trái đất – và bỏ phiếu cho hành động về biến đổi khí hậu. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia và hoà mình vào đám đông hàng triệu triệu người trên toàn thế giới đón chào Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất có nghĩa là thực hiện những thao tác đơn giản hàng ngày để góp phần giảm lượng phát thải khí các-bon – từ các doanh nghiệp có thể thực hiện bằng cách tắt đèn khi văn phòng không có người, cho đến các hộ gia đình thực hiện bằng cách tắt các thiết bị điện khi không sử dụng thay vì để chúng ở chế độ sẵn sàng.

Sau đây là 10 điều mà bạn có thể làm trong Giờ Trái đất và giảm lượng phát thải các-bon của chính mình:

1. Tham gia một sự kiện Giờ Trái đất tại địa phương hoặc tự mình tổ chức một bữa tiệc Giờ Trái đất trên đường phố với hàng xóm của mình.
2. Cùng với gia đinh và bạn bè tổ chức một buổi dạo chơi trong công viên và cùng nhìn ngắm những ngôi sao
3. Thưởng thức một bữa tối gia đình dưới ánh nến
4. Tổ chức trò chơi săn tìm kho báu trong bóng tối
5. Đi dạo ngoài trời
6. Ngâm mình trong bồn tắm với ánh nến
7. Ngồi trong bóng tối và cùng nhau tâm sự
8. Cùng gia đình chơi trò chơi
9. Một buổi tối lãng mạn cùng người mình yêu
10. Tải những bức ảnh và video của bạn về “đêm tắt đèn” lên flickr và YouTube, sau đó gửi ảnh tới địa chỉ flickr của Giờ Trái đất tại http://www.flickr.com/groups/earthhour2009global/ và gửi video tới địa chỉ YouTube quốc tế tại http://www.youtube.com/group/earthhourglobal

Giám đốc Uỷ ban Giờ Trái đất, ông Andy Ridley, khuyến khích tất cả mọi người tham gia dưới bất kỳ hình thức nào mà họ muốn và suy nghĩ sâu xa hơn về một giờ tắt đèn.

“Không có bất kỳ một quy chuẩn nào xung quanh việc tham gia vào Giờ Trái đất. Chúng tôi chỉ yêu cầu bạn tắt ánh sáng đi và vui vẻ làm bất cứ điều gì bạn muốn trong lúc đó.

Hãy để Giờ Trái đất thực sự là của bạn. Các gia đình và trẻ em có thể tắt hết các ánh đèn kể cả trước 8.30 tối và nếu bạn đang vui vẻ cùng bạn bè trong bóng tối Giờ Trái đất, thì bạn không nhất thiết phải giới hạn cuộc vui của mình trong vòng một giờ và phải bật đèn trở lại lúc 9.30 tối”.

Để biết thêm thông tin về Giờ Trái đất, hãy truy cập vào trang web chính thức của chương trình http://www.earthhour.org , đăng ký và hoà mình với hàng triệu triệu người trên hơn 1.700 thành phố tại 80 quốc gia trên thế giới bằng cách tắt đèn vào lúc 8.30 thứ Bảy ngày 28 tháng Ba.

Posted in Ubuntu. 6 Comments »

6 bình luận to “GIỜ TRÁI ĐẤT 2009 – BẠN DỰ ĐỊNH SẼ LÀM GÌ?”

  1. kijuto Says:

    việt ơi anh đổi blog sang chỗ mới rồi!
    add lại blog anh đi
    http://kijuto.plus.vn/
    😀

  2. kijuto Says:

    chú việt chuyển nhà sang host free đi!
    để cái blog thế này khó xài và hạn chế nhiều quá!

  3. HaPm Says:

    Cu à, nghe lời anh Hiếu đi, chuyển qua plus.vn cũng được đấy.
    Mà dạo này cu có vẻ im hơi lặng tiếng nhẩy ;))

  4. viet94 Says:

    Dạo này sắp thi roài, hem rảnh. Đợi chừng 1 tháng nữa lại spam tiếp:)

  5. MrTux Says:

    Cu Việt làm 1 hàng Banner nặng kinh, anh cũng đang định chuyển Host mà chưa kiếm ra cái Host nào ra hồn mà chuyển cả 😦

  6. HaPm Says:

    @MrTux: tạm thời giờ plus.vn được anh em ubuntu-vn xài nhiều nhất


Bình luận về bài viết này